ถาม-ตอบ    |    เกี่ยวกับเรา    |    ติดต่อเรา


เลขาธิการ กสทช. เผยวันนี้ (21 ต.ค. 57) ไปรษณีย์รับไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการแจกจ่ายคูปอง กำชับไปรษณีย์ตัวแทนให้ดำเนินการให้อยู่ในกรอบ เพื่อให้ขั้นตอนการแจกจ่ายคูปองอยู่ในกรอบกติกาที่กำหนดไว้ และโปร่งใสมากที่สุด

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เผยว่า จากที่ได้มีประชาชนแจ้งผ่าน Call Center ของ สำนักงาน กสทช. 1200 กรณีมีการนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีไม่โปร่งใสจากไปรษณีย์ในหลายกรณี เช่น กรณีการแจกจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีที่มีการตั้งโต๊ะรับแลกกล่องเซ็ทบ็อกซ์ การนำส่งคูปองโดยนำไปรวมไว้กับผู้นำชุมชน และกรณีความล่าช้าของการแจกคูปองนั้น สำนักงาน กสทช. มิได้นิ่งนอนใจ ล่าสุดได้มีการหารือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถึงการดำเนินการ และแก้ไขเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับทราบปัญหาทั้งหมดแล้ว และจะเร่งดำเนินการแก้ไข และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

     สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นและแนวทางการดำเนินการแก้ไขนั้น ได้แก่ กรณีที่มีการตั้งโต๊ะรับแลกกล่องเซ็ทท็อปบ๊อกซ์นั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ชี้แจงว่าเป็นการดำเนินการโดยไปรษณีย์ตัวแทน ซึ่งเรื่องนี้ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการตั้งกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และกำชับให้มิให้เกิดเรื่องกล่าวอีก กรณีที่บุรุษไปรษณีย์มการนำส่งคูปองโดยนำไปรวมไว้ที่ผู้นำชุมชนนั้น ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการโดยให้มีการรับคืนมา และจะนำส่งให้ประชาชนครบทุกครัวเรือน ส่วนกรณีความล่าช้าของการแจกจ่ายคูปองนั้น เบื้องต้นจากข้อมูลล่าสุด ณ ปัจจุบัน น่าจะมีการดำเนินการเกือบ 100% แล้ว

     “หากมีประชาชนแจ้งมายัง Call Center สำนักงาน กสทช. 1200 กรณีการนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีอีก ทางสำนักงาน กสทช. จะส่งประสานส่งเรื่องไปยังไปรษณีย์ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาโดยตรง และเพื่อเป็นการดำเนินการให้รวดเร็วยิ่งขึ้น” เลขาธิการ กสทช. กล่าว

Press Release 211057.docx (38 KB)